Stefnir metr blaslu - vital vi Egil Jhannsson, forstjra Brimborgar

Stefnir  metr  blaslu - vital vi Egil Jhannsson, forstjra Brimborgar
Egill Jhannsson. Mynd: Eggert/MBL

Stefnir metr blaslu

Vital sem birtist Viskiptahluta Morgunblasins, 6.jl 2017. Vitali tk Helgi Jlus Vfilsson, blaamaur MBL.

a stefnir a aldrei hafi veri seldir jafn margir nir blar og r. Sala lxus bla gengur smuleiis vel en hn jkst um 23% fyrstu mnuum rsins milli ra a frtalinni slu til blaleiga. Egill Jhannsson, forstjri Brimborgar, segir a mgulega muni blaleigur kaupa helmingi frri bla nsta ri vegna erfiari astna ferajnustu. A sama skapi telur hann lklegt a blaleigum muni fkka.

Ef fram fer sem horfir verur ri 2017 lklega hi besta blaslu til essa, a sgn Egils Jhannssonar, forstjra Brimborgar. Vi reiknum me a r seljist 22 sund blar. a yri 8% vxtur milli ra. En fyrra var einmitt nststrsta ri blaslu, segir hann. a r jkst salan um 32% milli ra. ri 2005 var hi fengslasta fram a essu en seldust 20.500 blar. Munurinn er hins vegar s a ri 2005 var hlutfall blaleigubla af markanum 9% en a er n 42%. Fir markair heiminum selja svo htt hlutfall til blaleiga. a getur ekki gengi til lengdar, segir hann. venjulegu rferi er tala um a 12-14 sund blar seljist. a er v veri a selja tta til tu sund fleiri bla en hefbundnu rferi. Hann segir a salan lxusblum gangi vel. fyrstu mnuum rsins var um 23% meiri sala en sama tma fyrra a frtalinni slu til blaleiga.

Hann segir a runum eftir hrun hafi f fyrirtki fjrfest bifreium og vinnuvlum. Blarnir voru keyrir t. En fyrirtki eru farin a festa kaup atvinnutkjum og blum njan leik. Salan gekk vel fyrra og r byrjar salan me hvelli, segir hann. Kaup fyrirtkja blum fyrra jkst um 29% og keyptu au rmlega 3.900 bla. Til samanburar keyptu einstaklingar tplega 7.900 bla fyrra.

Blaleigur kaupi 50% frri bla

g reikna me a blaleigur muni halda a sr hndum kaupum njum blum nsta ri. Mgulega munu blaleigur kaupa 40-50% frri bla nsta ri, segir hann. Blaleigur muni ekki lengur njta afslttar aflutningsgjldum sem eru me v hsta sem ekkist, gengi s ori ansi sterkt og fari s a hgjast vexti feramannastraumsins. A sama skapi telur hann lklegt a vi r astur muni blaleigum fkka, r su n tplega 150 og reki 24 sund bla. Vi hfum gtt ess a treysta ekki um of slu til blaleiga. Vi stefnum a v a hlutfalli af slu til blaleiga s a jafnai um helmingur af markashlutdeild okkar til einstaklinga. Hlutdeild okkar til einstaklinga var 19% fyrra og vi vildum v hafa hlutdeild til blaleiga um 10%. a gekk eftir fyrra egar hn var 11% og ri ur um 10%, segir hann. Samkvmt rsreikningi Brimborgar var 32% af slu njum blum fyrirtkisins til blaleiga. Vi njtum gs af v a hafa umbo fyrir fimm blamerki og v getum vi dreift slu til blaleiga vel milli merkja og undirtegunda. Vi hfum a a leiarljsi til a tryggja a markaurinn me notaa bla s me sem besta mti. sitjum vi ekki uppi me sund bla af smu tegund sem arf a selja hratt. Sum blaumbo hafa ekki gtt sn essu. En a skiptir skpum a huga vel a heildarmyndinni til lengri tma slu til blaleiga, segir Egill.

Minni skellur nst

Hann vekur athygli v a gegnum tina hafi blasala einkennst af v a salan gangi vel rj til fimm r en kemur harur skellur. Aftur mti tel g a nverandi vaxtarskei muni vara lengur vegna ess a sasta niursveifla var mun dpri en vanalega og v hafi safnast upp meiri endurnjunarrf. Enn fremur tel g a vegna ess a skuldsetning heimila og fyrirtkja er hflegri n en fyrir tu rum, a m telja lklegt a niursveiflan veri minni, segir Egill.

Helmingi frri notair blar

Hann leggur rka herslu a notair blar lager veri ekki eigu fyrirtkisins lengur en rj mnui og a notair blar su teknir upp skynsamlegu veri. Vi hfum aldrei selt jafn marga nja bla og r og fyrra. Vi eigum 180 notaa bla sem er helmingi minna en fyrir tu rum. Ef ekki er fylgst me essu llum stundum geta notair blar eigu blaumboa hrannast upp. annig er ml me vexti a gegnum tina hafa umbo last markashlutdeild me v a vera glannaleg a taka bla upp . au horfa ekki heildarmyndina v a getur veri kostnaarsamt a eiga of miki af notuum blum, srstaklega egar syrtir linn.

Einhver tf lkkun notara

Blaumboum er stundum legi hlsi fyrir a lkka ekki ver notuum blum ngu hratt egar gengi krnu styrkist og nir bla vera drari. S gagnrni a einhverju leyti rtt sr. a er nefnilega kvein tf fr v a nr bll lkkar veri ar til a notaur bll lkkar veri. En a fer eftir blaumboum hve tfin er lng. egar vi lkkum ver njum blum breytum vi veri um lei mi- lgu kerfi blasala sem reiknar t ver notuum blum. Brimborg lkkai ver njum blum fyrir tveimur vikum. Allt a ver er komi kerfi. Vi tekur tmi sem a tekur a reikna upp blaflotann og hengja upp n spjld gluggana. Tfin hj okkur er ekki meira en etta. En svo eru arir sem eru ekki jafn snggir til. Aspurur hvort a a lkka ver notuum blum muni ekki rra efnahagsreikning blaumboa segir hann svo vera. En etta er raunveruleikinn. a er ekkert hgt a ba me a lkka veri. Eftir v sem blaumbo bl lengur sem er verlagur of htt og bkfrur er rngu veri efnahagsreikningi, verur hggi yngra og erfiara verur a takast vi vandann. eir sem haga sr me eim htti eru einfaldlega ekki a horfast augu vi raunveruleikann. Svo lengi sem tryggt er a notair blar seljist nokku hratt og a lager af notuum blum vaxi ekki um of, verur eignarrnun viranleg.

raunhft a flytja t notaa bla.

Vkjum aftur a v a venjustr hluti af blaslu s til blaleiga. Aspurur ykir Agli lklegt a notair blaleigublar veri fluttir t til endurslu erlendum mrkuum. g tel a raunhft. Ver notuum blum er frekar htt samanburi vi helstu markai Evrpu og vi erum rafjarlg fr Evrpu og v kostar umtalsvert a flytja blana t. ann kostna arf a draga fr sluvermtinu. ar fyrir utan aka blaleigublar malarvegum sem ekkist ekki va Evrpu. Ef rki myndi veita skattaafsltt vegna tflutnings, sem mr ykir lklegt, myndi hann ekki ngja til ess a selja blana samkeppnishfu veri erlendri grundu.

Segir skynsamlegri leiir frar en rafblavingu

Egill segir a markmissetning stjrnvalda og leiir a markmium su oft villigtum. Reykjavkurborg hefur a a markmii a banna nagladekk egar minnkun svifryks tti a vera markmii. a ir a hagkvmustu leiirnar a markinu eru ekki valdar. Niurstaan er a svifryk eykst. Engu lkara er en a stefna stjrnvalda s a fjlga rafmagnsblum sta ess a markmii s a draga r koltvsringsmengun. Innleiing rafbla vri ein lei a v marki samt mrgum rum. Niurstaan er a koltvsringslosun eykst vert lofor stjrnvalda Parsarsamkomulaginu. Rafmagnsblar eru undanskildir aflutningsgjldum. eir munu auvita vera hluti af lausninni en arar, fljtvirkari og drari leiir eru frar strax dag tt a markmiinu sem a skili okkur meiri vinningi fyrir sama pening, segir hann. Brimborg hefur tt samstarfi vi slenska fyrirtki Carbon Recycling International. a br til metanl sem kni getur bla. Metanli er raun fljtandi rafmagn. a tekur koltvsring sem kemur fr borholum Svartsengi samt v a rafgreina slenskt vatn til framleislu vetni. r essari blndu verur til metanl sem er 96% endurnjanlegt. Vi fluttum inn sex Geely-bla fr Kna sem knnir eru 100% metanli fr CRI. Blarnir eru me sprengihreyfil eins og hefbundnar bensnvlar og blarnir eru ekki tvfalt drari innkaupum eins og rafmagnsblar heldur jafn hagstir og hefbundnir bensnblar n niurfellingar gjalda. a er v hgt a leysa vandann hraar og fjrhagslega skynsamlegri mta en rafblavingu a hn geti a sjlfsgu fari fram jafnhlia. Blarnir sex hafa veri keyrir 16 mnui, meira en 100 sund klmetra, og sl ekki feilpst. Munurinn eim blum og hefbundnum bensnblum er a leislur fyrir eldsneyti eru sterkari vegna ess a metanhli myndi annars tra r upp. Kostirnir vi a fara essa lei eru a innviir fyrir dreifingu metanli, fljtandi eldsneyti, eru til staar. Margir vanmeta ann tt vi orkuskiptin. Ef farnar vera arar leiir, til a mynda rafblavingu, arf fjrfesta rkulega innvium. Til a mynda varandi metangasi eru einungis fjrar afgreislustvar en bleigendur vilja gjarnan betri jnustu en a, segir hann. Fir blaframleiendur hafa hins vegar fari essa lei.

Hagnaur rmlega tvfaldaist

Brimborg hagnaist um 718 milljnir krna fyrra en um 327 milljnir krna ri ur. Arsemi eigin fjr nam 47% en flagi er nokku skuldsett. Eiginfjrhlutfalli vi rslok var 22% en 14% ri ur. Ef liti er til arsemi af eignum var vxtunin 9%. Vi erum ng me hvernig til tkst me reksturinn fyrra. etta var mesti hagnaur sgu fyrirtkisins. En vi erum lka stolt af v a rj r r hfum vi veri me fyrstu fyrirtkjum a birta rsreikninginn okkar opinberlega. Vi stefnum a v a hann s tilbinn febrar ea byrjun mars hverju ri, segir hann. Hann vntir ess a reksturinn r veri me svipuum htti en vegna kostnaarhkkana muni draga r hagnai. Fyrirtki byggir slu fimm blamerkja: Ford og Volvo, Mazda, Citron og Peugeot; Volvoatvinnutkja, blaleigu og verkstum. Hj fyrirtkinu starfa um 300 manns. fyrstu fjrum mnuum rsins jkst velta blaleigu Brimborgar, Dollar/Thrifty, um 90%. sama tma fjlgai feramnnum um 54%, segir hann. Sastlii haust var rekstur endurskoaur ljsi vntinga um a gengi myndi styrkjast nstu misserum. Lg var hersla a leigja t strri og drari bla sta minnstu blanna. Eins var sj og nu sta blum fjlga flotanum. sama tma var smrri blum fkka. a liggur sama vinna a baki ess a leigja t ltinn bl fyrir tu sund og jeppa fyrir 30 sund krnur. a er miki rtt um a feramannabransanum a a eigi a afhenda vermtari vru og a er einmitt a sem vi ger- um og a hefur gengi eftir, segir hann. Blafloti Dollar/Thrifty telur 1.350 bla, ar af eru um 300 langtmaleigu ea sendiblar. Um sund blar eru skammtmaleigu. Vi tkum kvrun a fjlga ekki flotanum r heldur a fjrfesta ess sta drari blum, segir hann. Hj blaleigunni starfa um 60 starfsmenn, flestir ri um kring.

Spennandi tmar vndum varandi sjlfakandi bla

a eru spennandi tmar vndum varandi sjlfakandi bla, segir Egill. a er me lkindum hve hratt blarnir eru a rast um essar mundir. Tkum sem dmi nja Volvo-jeppann, XC90. Me einum takka get g hengt hann vi nsta bl og hann fylgir honum hraa. g prfai a keyra 40 klmetra me essum htti ti landi og a gekk eins og sgu. Ef blinn fyrir framan mann hemlar sngglega bremsar Volvo-jeppinn um lei. etta hefur gefi ga raun. Aljlega hefur sala boddvarahlutum dregist saman um 40% mia vi slu sambrilegum bl en eldri. Tknin leiir v til frri slysa. Ford og Volvo hafa tilkynnt a algerlega sjlfakandi blar veri kynntir til sgunnar ri 2021 og murflag Citron og Peugeot, sem Brimborg hefur lka umbo fyrir, segir a eim veri rennt r hlai fljtlega eftir ri 2020. Hva verur um blasala ef blar eru algerlega sjlfkeyrandi? egar sala slkum blum verur komin skri, eftir kannski 10-15 r, m bast vi a blaumbo eins og Brimborg veri starfrkt me allt rum htti. Vgi jnustu mun vntanlega aukast enn frekar. a mun fram urfa a jnusta blana, sinna hugbnaarlausnum, gera vi , skipta um dekk. En etta var einmitt ein af stum ess a vi frum blaleigubransann, v mgulega vri framtin v a reka sjlfkeyrandi blaflota fyrir ara. Hvernig sru framtina deilihagkerfinu rast, .e. flk leigi einvrungu blinn fyrir eina fer, raun lkt og um leigubl vri a ra? Samkvmt okkar treikningum mun slkt ekki geta stai undir rekstrarkostnai borgum ar sem bar eru frri en ein milljn. Vegna ess a ef hver og einn bll yri nttur minna mli yri kostnaurinn vi reksturinn meiri. En hafa arf starfskraft sem athugar hvort blinn hafi skemmst vi tleigu, rfa og fylla af bensni. Ef mannfjldinn er ekki ngur er fastur kostnaur of mikill til ess a reksturinn geti gengi.

Hlaut hstu mealeinkunn MBA-nminu

Egill tskrifaist me hstu mealeinkunn fr upphafi MBA-nmi fr Hskla slands vor. Smuleiis var hann valinn s nemandi sem arir lru hva mest af. g lagi mikla vinnu nmi og tti a skemmtilegt. g ntti jafnframt verkefnin vegum sklans til hagsbta fyrir fyrirtki. Til a mynda skrifai g lokaverkefni um ntt fyrirtki sem Brimborg er a setja ft og verur opna Hdegismum um ramtin. kvei var koma rekstri Volvo-atvinnutkjum sr fyrirtki, sem bera mun nafni Veltir. a er gamalkunnugt nafn, en ur en Brimborg keypti Volvo-umboi gekk a undir v nafni. Merking nafnanna er svipu. Volvo ir, g rlla. Forsenda ess a ntt fyrirtki er stofna er a sala flksbla og atvinnutkja hj Brimborg hefur fari stigvaxandi undanfrnum rum. En viskiptavinir sem kaupa flksbla og eir sem kaupa vinnuvlar eru af lkum toga og a arf a nlgast me rum htti. er vinnustaarmenningin milli svianna nnur. Vi teljum v rtt a askilja sluna me essum htti.


Svi

Brimborg er blaumbo ar sem fstnir blar og notair blar til slu fr Ford, Volvo, Mazda,Citronog Peugeot. vrulnu Brimborgar eru flksblar, jeppar, sendiblar, pallblar og rtur. Boi er upp blafjrmgnun, m.a. blaln og blasamninga, fr llum fjrmlafyrirtkjum hj Brimborg. Upptakabst llum tegundum bla hj Brimborg. Reynsluakstur er sjlfsagt ml hj Brimborg til a tryggja ngju viskiptavina og af smu stu tkum vi byrg blasala alvarlega og fylgjum reglum ar a ltandi hvvetna.Brimborg rekur verksti fyrir bla sna ogtil a tryggja htt jnustustig eru varahlutir rvali lager.Blaleiga er hluti af jnustuframboi Brimborgar ar sem fst blar til leigu m.a. sendiblar til leigu og langtmaleiga blum.Str atvinnutkieru til slu hj Brimborg t.d.Volvo vrublar, Volvo vinnuvlar, Volvo rtur og strtisvagnar og Volvo Penta btavlar.

Hfundarrttur 2013-2017 | Skilmlar | Veftr